Chiến sĩ tí hon 2 – Ngày thứ 5: Tình đồng đội

1291

Ngày mai, các chiến sĩ sẽ trở về với vòng tay ba mẹ, rời xa đại gia đình Chiến sĩ tý hon 2 và các anh chị ĐPV. Và đêm nay sẽ là đêm cuối cùng các chiến sĩ được ngủ chung phòng với nhau.

Sáng nay, vẫn như mọi ngày sau tiếng còi báo thức lúc 5h45, các chiến sĩ cùng tập trung theo tiểu đội xuống sân cỏ tập bài thể dục buổi sáng. Vẫn là bài quyền Long môn tứ trụ quen thuộc, các bé được tập nhuần nhuyễn hơn, trông đều và đẹp hơn những ngày đầu rất nhiều. Luyện tập xong bài quyền, các chiến sĩ được chia ra 2 sân bóng và cùng tranh tài với nhau.

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang chơi thể thao và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, giày và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, trẻ em và ngoài trời

Sau trận mưa chiều qua, lá cây có vẻ rụng nhiều hơn nên công tác dọn dẹp sáng nay của các chiến sĩ cực hơn mọi hôm nhiều, tiểu đội 5, 6 được phân công lau sàn khu vực trên lầu và khu vực phòng, còn 4 tiểu đội còn lại được phân công dọn vệ sinh quanh nhà ăn và khu vực sân khấu đêm qua. Tuy công việc nhiều hơn, nhưng các chiến sĩ luôn sát cánh hỗ trợ lẫn nhau nên công tác dọn dẹp hoàn thành khá nhanh.

Ăn xong bữa sáng, dưới sự hướng dẫn tận tình, cụ thể và chi tiết của anh Đức – chỉ huy trưởng, chị Tiên – ĐPV tiểu đội 2, chị Hưng – ĐPV tiểu đội 6 về cách nấu cơm, cách chiên trứng và chiên cá viên chiên, các chiến sĩ của từng tiểu đội phân chia công việc và cùng nấu ăn chung với nhau Bữa cơm đồng đội.

Các chiến sĩ chăm chú theo dõi hướng dẫn cách nấu nên việc thực hành diễn ra rất nhanh, những bạn lớn còn chỉ cho các bạn nhỏ cách đập trứng, lột vỏ hành,… Những bạn nhỏ quá không nấu ăn được thì được các anh chị ĐPV phân công canh nồi cơm và phụ giúp vài việc lặt vặt. Với các bạn không gọt được trái cây sẽ được chuyển qua khâu xếp trái cây ra dĩa và với sự sáng tạo của mỗi bé, mỗi dĩa trái cây được xếp theo mỗi kiểu khác nhau, nhìn rất bắt mắt.

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, đám đông và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều ngườiTrong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và món ăn

Hoàn thành xong các món ăn, cơm cũng vừa chín tới, các chiến sĩ lần lượt lên phòng lấy chén, đũa, và cùng hỗ trợ nhau khiêng bàn, ghế ra khu vực sân xi măng chuẩn bị ăn cơm.

Bữa cơm đầu tiên các chiến sĩ tự nấu, dù chưa chuyên nghiệp như các đầu bếp, nhưng các chiến sĩ đã rất thành công khi không hề có “cơm nhão”, hay trứng bị cháy,… Và đặc biệt các chiến sĩ thưởng thức món ăn còn thích thú hơn các bữa ăn mọi ngày.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, trẻ em, cây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, trẻ em và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và món ăn

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang ăn, trẻ em và món ăn

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang ăn, trẻ em, món ăn và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi và trẻ em

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, trẻ em và ngoài trời

Buổi chiều, các tiểu đội được tranh tài với nhau qua các trò chơi tập thể Rèn luyện chính tôi như kéo co, chuyền bóng bằng cây,… diễn ra vô cùng sôi nổi. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm giành chiến thắng, Tiểu đội 2 giành ngôi vô địch trong phần thi kéo co, và với sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng, Tiểu đội 3 giành chiến thắng với trò chơi chuyền bóng bằng cây, Tiểu đội 6 về nhất trò chơi chuyền bóng qua người.

Kết thúc trận tranh tài giữa các tiểu đội qua các trò chơi tập thể, các chiến sĩ rất hào hứng khi được nghe anh Đức – chỉ huy trưởng thông báo toàn lớp được đi bơi, đây như một phần thưởng cho những cố gắng của các chiến sĩ trong suốt 5 ngày qua với những thành tích xuất sắc mà các bạn nhỏ đã đạt được.

Buổi tối, sau khi đã ăn cơm xong, các tiểu đội cùng tổ chức liên hoan tại hội trường, cùng khui những phần quà mà các tiểu đội đã xuất sắc giành được ở các trò chơi chiều nay.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, sân bóng rổ và trẻ em

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và sân bóng rổ

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, sân bóng rổ, trẻ em và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, trẻ em và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 13 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, bơi, bể bơi, ngoài trời và nước

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi, ngoài trời và nước

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, đám đông và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng, giày và trẻ em

Trong hình ảnh có thể có: 18 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, trẻ em và sân bóng rổ

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, sân bóng rổ và trẻ em

Trong hình ảnh có thể có: 18 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: 16 người, mọi người đang cười

Ngày mai, 10/6/2017, Lễ trưởng thành lớp Chiến sĩ tý hon 2 với chủ đề Tự vệ – Thoát hiểm sẽ bắt đầu lúc 17h30 – 19h tại Hội trường Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam cơ sở 1 Bình Tân, kính mời quý phụ huynh đến tham dự lễ và đón các chiến sĩ về với gia đình.

Bình luận Facebook