CSTH “Chinh Phục Thử Thách” Ngày 2 – Vượt Qua Chính Mình

388

“Rèn luyện thân thể…Xây dựng quân đội… Rèn luyện thân thể…Bảo vệ Tổ quốc…Rèn luyện thân thể… Xây dựng quân đội…Bảo vệ Tổ quốc!!!”, “1…2…3…4….” Từng tiếng đếm, tiếng hò reo của các chiến sĩ cứ đều đều vang lên rộn khắp cả một sân vận động rộng. Kết thúc 1 ngày nhập ngũ với từng tiếng nói, cái bắt tay làm quen còn hơi bỡ ngỡ, sáng nay, bước sang ngày thứ 2, các chiến sĩ đã được đánh thức dậy từ lúc 5:30 sáng, nhưng sao mặt ai cũng tươi, khí thế tiểu đội nào cũng vui vẻ rộn ràng thế kia, có lẽ các bạn đã làm quen được với nhau nhiều hơn và đang rất hào hứng muốn được tham gia các nội dung tập huấn cùng nhau lắm.

Thể dục buổi sáng của chiến sĩ

Nội dung huấn luyện hôm nay được chia theo 3 buổi sáng – chiều – tối. Buổi sáng các chiến sĩ của chúng ta được huấn luyện thể lực với 4 trạm chơi đã được ban tổ chức set up từ trước. Các bạn đã được tận tay đẩy thùng đạn vượt hào, được tham gia trò chơi vượt chướng ngại vật tiếp sức và đặc biệt là được leo núi và vượt qua nỗi sợ độ cao với bức tường dây cao 3m. Thùng đạn sao mà nặng quá, hào, sao mà thấp lại hẹp, di chuyển dưới hào thật sự rất khó khăn, tuy nhiên thử thách này đã được 139 chiến sĩ chinh phục và xuất sắc mang những thùng đạn tiếp tế cho đồng đội mình đúng trong thời gian quy định. Qua thử thách này, có lẽ trong mỗi chiến sĩ đã phần nào hình dung được một phần nhiệm vụ của các chú bộ đội phải hoàn thành hằng ngày, đặc biệt là trong suốt quá trình lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc, qua đó mà thêm yêu, thêm tự hào về Tổ chức Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Đến trạm vượt thử thách tiếp sức, tại đây, các chiến sĩ chẳng những được rèn luyện thể lực, sự nhanh nhẹn và khéo léo của bản thân mà các tiểu đội còn được gắn kết hơn trong tinh thần đồng đội qua việc phối hợp với nhau để vượt qua các chướng ngại vật một cách thật nhanh và thật an toàn.

Vượt trạm thử thách

Đáng kể đến nhất phải là trạm leo núi và trạm vượt tường dây thừng. Vì được chuẩn bị bài bản nên từng khu vực chơi đều có một đội ngũ các anh bảo vệ và cứu hộ để hỗ trợ cũng như bảo vệ từng chiến sĩ một hoàn thành thử thách một cách an toàn nhất. Từng chiến sĩ một đều được khoác lên mình trang phục và dụng cụ bảo hộ trước khi vào tham gia thử thách, song vẫn có một vài bạn sợ độ cao, tuy nhiên, với sự động viên của tiểu đội cũng như là anh chị điều phối viên: “Em cứ làm hết sức mình, đến một độ cao em cảm thấy mình muốn xuống không đi nữa thì cứ ra hiệu, anh chị sẽ cho các em xuống, đừng lo bị ngã nhé, ở dưới này có anh chị rồi!”.

Chiến sĩ vượt qua trạm leo núi

Có lẽ, cũng chính vì sự yêu thương này của anh chị điều phối viên mà các em càng có thêm niềm tin vào chương trình, từng anh chị phụ trách và nhất là từng bản thân các chiến sĩ, từ đó mà có động lực vượt lên chính mình và chinh phục thử thách một cách xuất sắc và không một ai xảy ra sự cố gì ngoài mong muốn cả. Xin chúc mừng tiểu đội 6 đã hoàn thành tất cả các thử thách với thời gian sớm nhất và giành được điểm thưởng của ban chỉ huy về cho tiểu đội của mình. Thật tuyệt vời! Xin chúc mừng các chiến sỹ tí hon của tôi hôm nay đã chiến thắng được chính mình!

Chiều nay, các chiến sĩ đã bắt đầu buổi học với  lời tuyên dương của ban chỉ huy vì các bạn đã ăn khoẻ và ăn ngoan hơn ngày hôm qua rất nhiều, tất cả các tiểu đội đều được cộng điểm tuyên dương, xin chúc mừng. Với khí thế đó, toàn đoàn bước vào buổi học chiều nay với chuyên đề “Tự tin đối mặt với thử thách” giúp các em hiểu rõ về ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó giúp trang bị cho các chiến sĩ sự tự tin trong cuộc sống, nhất là khi đối mặt với các thử thách. 6 tiểu đội thi đua với nhau rất hăng say và sôi nổi. Ôi sao những chiến sĩ của tôi lại thông minh đến thế, tất cả các câu hỏi của báo cáo viên đưa ra hầu như đều không làm khó được các em, thật tự hào!

Tham gia chuyên đề kỹ năng sống

Sau buổi học, các tiểu đội di chuyển thực hiện từng nhiệm vụ riêng của mình như trực ban, tăng gia sản xuất, giặt quần áo… qua những nội dung này đã giúp các chiến sĩ trang bị tính tự giác cũng như tinh thần tự quản của lứa tuổi thanh thiếu nhi đúng như theo định hướng của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nêu trong các văn kiện liên quan về thiếu niên và nhi đồng.

Buổi tối, các chiến sĩ được hướng dẫn tập bài dân vũ đồng diễn “Vũ điệu con thỏ”. Đây chính là món quà tinh thần mà toàn đoàn của 139 chiến sĩ sẽ dành tặng cho ba mẹ của mình trong buổi lễ trưởng thành, cùng đón chờ thành quả của các em nhé!

Khép lại ngày thứ 2 của chương trình, thật mệt, nhưng cũng thật vui. Tắt đèn đi ngủ thôi, ngày mai em sẽ chinh phục được nhiều thử thách nữa! Quyết tâm Quyết tâm Quyết tâm!!!!