NHẬT KÍ CHIẾN SĨ TÍ HON NÂNG CAO – THÁCH THỨC GIỚI HẠN: NGÀY THỨ 5

955

Quá đúng với dự đoán ngày hôm nay, chuyến hành trình di chuyển xuống Vũng Tàu cũng đã diễn ra trước sự nôn nóng của các bạn nhỏ. Mọi người đã dậy từ sớm và mang balo trên lưng để chuẩn bị cho chuyến hành trình. Địa điểm đầu tiên các chiến sĩ đặt chân đến đó chính là Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22 ngụ tại Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Các chiến sĩ được đi xem nơi sinh hoạt, ăn ở của chú bộ đội sống tại Lữ đoàn và phải trầm trồ thốt lên vì thấy nội vụ của các chú được xếp rất đẹp mắt và gọn gàng. Thế là các bạn cùng nhau thi sắp xếp nội vụ rất cực kì hấp dẫn. Tiếp theo sau đó, cuộc hành quân xa trong doanh trại để xem quá trình tăng gia sản xuất của các chú bộ đội như thế nào. Ai cũng ngưỡng mộ nhìn thấy vườn rau xanh tốt của chú bộ đội. Nhiều bạn thấy các chú trồng rau tốt quá còn hứa là về nhà sẽ tự trồng rau và sẽ ăn nhiều rau hơn nữa. Dù đi bộ một đoạn khá xa nhưng mọi người rất có động lực vì chờ đợi sẽ được nhìn thấy các chú bộ đội diễn tập trên chiếc xe tăng giống như trên phim ảnh. Chỉ là nơi đây rất hạn chế được chụp hình nhưng không sao, nhiều câu hỏi đặt ra thỏa lấp đi những thắc mắc của các bạn chiến sĩ nhỏlàm ai nấy đều thích thú.

Vậy là kết thúc buổi sáng tại lữ Đoàn, mọi người di chuyển về Vũng Tàu nghỉ trưa và chuẩn bị cho hoạt động mới. Buổi chiều nay một buổi mà các chiến sĩ đã trông ngóng mấy hôm. Tắm biển, tắm biển thôi…. Chuẩn bị đồ mặc áo phao và ùa ra biển. Mấy hôm nay đã được học về những kĩ năng trên biển và ngày hôm nay mới chính thức được thực hành. Các chiến sĩ tung tăng dưới dòng nước trong sự kiểm soát an toàn của các anh chị quản lý. Cả một màu áo cam xanh nổi bậc lên giữa vùng biển. Kết thúc ngày tắm biển là vũ điệu cha cha cha đẹp mắt thu hút mọi ánh nhìn của các khách tham quan nơi này. Điều quan trọng hơn nữa là sau đó các bạn nhỏ của chúng ta được tự giặt đồ bằng tay và phơi đồ đúng cách. Một việc làm không thể thiếu trong gia đình khi lỡ như máy giặt bị hư hoặc đi xa không có ai bên cạnh. Thật sự vô cùng thiết thực!

Mỗi ngày của chương trình trôi qua các chiến sĩ sẽ được học thêm 1 vài điều mà ở nhà các chiến sĩ chưa làm được. Hẹn ngày mai ở Hồ Mây chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị hơn nữa. Mọi người hãy chờ xem!

Bình luận Facebook