Chiến sĩ tý hon 2: Ngày 3 xa gia đình – Ba mẹ ơi! Con sẽ trưởng thành.

1498

Chiến sĩ tý hon 2: Ngày 3 xa gia đình – Ba mẹ ơi! Con sẽ trưởng thành.

Hôm nay đã là ngày thứ 3 các bé lớp Chiến sĩ tý hon 2 ở cùng với nhau, mọi thứ đã dần quen thuộc, các bé cùng ăn chung, ở chung, và cùng sinh hoạt chung trogn tiếng cười tươi vui chứ không còn vẻ lạ lẫm những ngày đầu.

Buổi học thứ 3 bắt đầu từ lúc 5h45, sáng nay có sự thay đổi nhẹ về bài tập thể dục thay vì bài nhảy Zumba dance quen thuộc, các chiến sĩ sẽ tập lại bài quyền Long môn tứ trụ được Võ sư Hiền Minh dạy chiều hôm qua.

Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang đứng, đám đông, cây và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng, cây, trẻ em và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang cười

Sáng nay các chiến sĩ sẽ được Dâng hương và tham quan Bảo tàng Quân đoàn 4 (Bình Dương), sau đó các bé sẽ Thăm và tặng quà cho các bé cô nhi ở chùa Phước Hòa – Bình Tân.

Lần đầu đến Bảo tàng, các bạn nhỏ được cô bộ đội giới thiệu sơ lược về lịch sử chống giặc của ông cha ta, và còn được tự tay dâng hương Bác Hồ. Sau khi dâng hương xong, các chiến sĩ được chia làm 2 nhóm đi tham quan và xem các hiện vật được trưng bày trong Bảo tàng, bổ sung thêm được không ít kiến thức lịch sử cho mình.

Kết thúc buổi tham quan Bảo tàng Quân đoàn 4, các tiểu đội được tự chọn phương tiện chiến đấu được trưng bày ngoài trời như xe tăng, máy bay,… để cùng chụp hình toàn đội.

Di chuyển về chùa Phước Hòa – Bình Tân, các chiến sĩ nhỏ của chúng ta được làm quen thêm các bạn mới, cùng trò chuyện với các bạn. Đồng cảm với hoàn cảnh của các bạn, các chiến sĩ đã tự tay trao những phần quà nhỏ cho những người bạn mới, cùng ăn chung và hỏi thăm … Tuy thời gian giao lưu và làm quen với các bạn ở chùa khá ngắn, nhưng các chiến sĩ cũng đôi phần hiểu được những khó khăn mà những người bạn mới của mình phải trai qua.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng, xe buýt và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 5 người

Trong hình ảnh có thể có: 8 người

Trong hình ảnh có thể có: 6 người

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, mũ và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và trẻ em

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang ngồi

Vì thời gian hoạt động buổi sáng trải qua khá dài, nên Ban chỉ huy quyết định gia hạn thời gian ngủ trưa cho các chiến sĩ thêm 15 phút nữa. Vừa nghe thông báo, các chiến sĩ đồng loạt Yeah lớn và không quên cảm ơn Ban chỉ huy.

Chiều nay, các tiểu đội sẽ cùng tranh vị trí Trực ban qua teambuilding “1 phút để chiến thắng”. Trực ban – tại sao lại tranh giành vị trí này? Đó là vì tiểu đội nào ngoan nhất, hoạt động tích cực trong ngày nhất sẽ được phong danh hiệu Tiểu đội trực ban, được quyền lợi khi ăn cơm sẽ không phải xếp hàng, mà ngồi ngay vào bàn và dùng bữa trước các tiểu đội khác. Quá hấp dẫn phải không nào, không biết hôm nay tiểu đội nào sẽ giành được vị trí này nhỉ?

Qua nhiều trò chơi liên hoàn như tháp ốc, tháp ly, chụp ống hút,.. hay chuyền thun, toàn tiểu đội sẽ lựa chọn thành viên lên thi đấu với các tiểu đội khác, với thời gian là 1 phút, đội nào khéo léo, hoàn thành nhanh nhất sẽ được tính điểm, điểm chung cuộc sẽ dựa vào điểm qua các phần thi và phần cổ vũ của mỗi tiểu đội.

Với sự khéo léo, nhanh nhẹn, và đông đảo sự cổ vũ nhiệt tình từ các tiểu đội viên, Tiểu đội 3 đã giành chiến thắng chung cuộc, mang về danh hiệu Tiểu đội trực ban, về nhì là Tiểu đội 6, hạng 3 thuộc về Tiểu đội 2, hạng 4 và 5 thuộc về 2 tiểu đội 5 và 1.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, đám đông và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 23 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Sau một ngày hoạt động khá vất vả, tối nay, với chuyên đề Gia đình tôi, các chiến sĩ sẽ được đọc những lá thư mà ba mẹ đã gửi cho mình, và chính các bạn cũng sẽ tự viết thư hồi âm cho ba mẹ.

Đã có những giọt nước mắt rơi xuống khi các bạn đọc được những dòng thư mà ba mẹ nhắn gửi, đó là những lo lắng về từng miếng ăn giấc ngủ của con, là những dặn dò, nhắn nhủ, là đôi lời động viên mong con hoàn thành nhiệm vụ thật tốt, xứng đáng với danh hiệu Chiến sĩ tý hon.

“Con hứa với ba mẹ, con sẽ dành được danh hiệu Chiến sĩ tý hon xuất sắc về khoe với ba mẹ, ba mẹ nhé!” – chiến sĩ Phương Trà – Tiểu đội 2 chia sẻ.

Kết thúc một buổi tối đầy cảm xúc, các bạn nhỏ sinh hoạt vòng tròn với các anh chị ĐPV, đánh giá lại một ngày hoạt động và cùng nhau ăn nhẹ buổi tối trước khi lên ngủ.

Chiến sĩ tý hon 2 với chủ đề Tự vệ – Thoát hiểm đã đi được 1 nửa chặng đường rồi, các chiến sĩ cùng các anh chị ĐPV cùng tiếp tục cố gắng nhé!

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang khiêu vũ, đêm và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và đêm

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang ngồi, đêm và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang ngồi

Bình luận Facebook